Hải Phòng phát động Ngày hội mua sắm trực tuyến năm 2024

Chiều 28/11, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Lê Chân, Sở Công thương TP Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Ngày hội mua sắm trực tuyến TP năm 2024.
Lãnh đạo Sở Công thương TP Hải Phòng phát động ngày hội mua sắm trực tuyến.

Đây là sự kiện nhằm thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng các giải pháp thanh toán điện tử, hướng đến phát triển giải pháp thanh toán đảm bảo trong thương mại điện tử là nền tảng để xây dựng niềm tin của người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến. Đồng thời, tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về các quy định, cơ chế và chính sách bán hàng, các kỹ năng liên quan đến thương mại điện tử.

Sự kiện cũng giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ trên địa bàn TP Hải Phòng có cơ hội tiếp cận kênh bán hàng mới thông qua ứng dụng thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt nhằm thu hút, tăng lượng khách mua hàng hóa một cách thuận lợi, nhanh chóng. Qua đó gia tăng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh và thúc đẩy phát triển bền vững của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn TP Hải Phòng.

Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia” và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday” được Bộ Công Thương triển khai thường niên từ năm 2014. Đến nay, Chương trình đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển, đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như nền kinh tế số tại Việt Nam, góp phần hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng, xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, ước tính tốc độ tăng trưởng của Thương mại điện tử Việt Nam năm 2023 tăng trên 25% so với năm 2022 và đạt 25 tỷ USD, trong đó quy mô bán lẻ hàng hóa trực tuyến đạt 17,3 tỷ USD.

Nhiều mặt hàng được giới thiệu, bày bán trong dịp này.

Thông tin từ Sở Công Thương Hải Phòng cho biết, doanh thu trao đổi qua thương mại điện tử trên địa bàn TP những năm qua chiếm khoảng 16-18% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn thành phố, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 23 - 25%/năm; hàng năm có 55-60% doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực thương mại tham gia các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số trong thời kỳ hội nhập quốc tế, việc đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử thông qua các hình thức mua sắm trực tuyến, kết hợp các phương thức kinh doanh hiện đại là xu hướng tất yếu để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ sản phẩm.

Ngày Hội mua sắm trực tuyến TP và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn TP Hải Phòng năm 2024 không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần tạo nên một xu hướng bán hàng mới, thu hút sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp và người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy phát triển thương mại điện tử bền vững.

0 Bình luận
Sắp xếp theo

Có thể bạn quan tâm