Online Friday 2024: Đưa hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu

(ĐCSVN) – Online Friday 2024 kéo dài từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 1/12, mang đến 60 giờ mua sắm trực tuyến liên tục trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, TikTok Shop và Sendo. Sự kiện đồng thời tổ chức Lễ hội BigOFF tại phố đi bộ Hồ Gươm, nơi người tiêu dùng được trải nghiệm các sản phẩm nổi bật của hàng Việt qua những gian hàng và chương trình livestream hấp dẫn.
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc.  

Tối 29/11, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam - Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu”.

Online Friday là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday”. Chương trình được Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thường niên từ năm 2014.

Sáng kiến nổi bật thể hiện sự hỗ trợ mạnh mẽ của Chính phủ

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday được tổ chức thường niên từ năm 2014, là một trong những sáng kiến nổi bật thể hiện sự hỗ trợ mạnh mẽ của Chính phủ, của Bộ Công Thương nhằm phát triển thương mại điện tử.

 Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân 

Năm 2024, chương trình bước sang năm thứ 11 với nhiều đổi mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thời đại chuyển đổi số. Đặc biệt chương trình có sự đồng hành của các Sở Công Thương trên cả nước và sự tham gia của đông đảo nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng số cùng bán hàng Việt Nam tạo nên một điểm nhấn để thúc đẩy hàng Việt sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế. Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, trong không khí mua sắm trực tuyến sôi động vào dịp cuối năm, Bộ Công Thương cũng khuyến khích doanh nghiệp Việt, thương hiệu hàng Việt tham gia mạnh mẽ hơn vào thị trường thương mại điện tử.

Hưởng ứng định hướng đó, nhiều doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, doanh nghiệp cung cấp hạ tầng, dịch vụ logistics, sàn thương mại điện tử, các cơ quan, đơn vị truyền thông, những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng số… đã hợp tác, kết nối để triển khai hoạt động thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.

Chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" sau khi được khởi động tối nay sẽ tiếp tục được tổ chức trên các nền tảng thương mại điện tử, ứng dụng di động và website chính thức, với hàng loạt mã ưu đãi mua sắm, chương trình khuyến mại từ doanh nghiệp hàng đầu.

Để đảm bảo thành công của chương trình, Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tham gia đảm bảo sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch; nâng cao và đảm bảo trải nghiệm của người tiêu dùng trên môi trường giao dịch trực tuyến.

Cùng đó, kết nối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường thông qua thương mại điện tử; kiểm soát các chương trình khuyến mãi, giảm giá, đảm bảo tính thực chất, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với cơ quan truyền thông, tăng cường chia sẻ thông tin để người tiêu dùng biết và hiểu được cách thức bảo vệ quyền lợi của mình khi tham gia giao dịch trên môi trường trực tuyến.

Hơn 30 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến

 Bà Lê Hoàng Oanh – Cục Trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.

Bà Lê Hoàng Oanh – Cục Trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng cho biết, Online Friday 2024 diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 1/12 bao gồm sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng số tại Việt Nam; Lễ hội Big OFF trải nghiệm thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung thiếu nhi Hà Nội với nhiều hoạt động sôi động.

Đặc biệt, xuyên suốt Online Friday 2024 còn có sự tham gia của đông đảo đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số (Vitamin, VTVcab, ACCESSTRADE, BLIVEE, BYSCOM, PT Group, TIKMAX) và kết nối chặt chẽ với các nhãn hàng, doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá đặc sản từ mọi miền đất nước. Hoạt động này nhằm góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm và thúc đẩy hàng Việt tự tin sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.

Sự kiện năm nay không chỉ gói gọn trong phạm vi Hà Nội mà còn được lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc. Hơn 30 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương.

 Các đại biểu thăm quan gian hàng của TikTok Shop.

Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn như TikTok Shop, Sendo… với Sở Công Thương địa phương cũng là điểm nhấn của Tuần lễ năm nay. Qua đó, đặc sản các vùng miền Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi, tạo cầu nối đưa văn hóa ẩm thực và giá trị địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Không chỉ có các địa phương, Online Friday 2024 cũng đã quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics, đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số. Điển hình, tại TP. Hồ Chí Minh, đồng hành cùng Online Friday 2024, Tập đoàn KIDO - một trong những tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam đã tung ra hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn tạo nên không khí mua sắm sôi động, thu hút sự tham gia tích cực của người tiêu dùng.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay là hoạt động BigOFF - Tự hào Hàng Việt. Với 6 gian hàng livestream giới thiệu sản phẩm nông nghiệp và đặc sản đặc trưng trên cả nước, hoạt động BigOFF cũng sẽ góp phần đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước; qua đó tăng cường kết nối và quảng bá giá trị hàng Việt đến với đông đảo khách hàng.

TikToker Quang Linh và Hằng Du Mục tham gia phiên livestream trong khuôn khổ Chương trình Online Friday 2024. 

Là nhà tài trợ chính thức của Online Friday 2024, bà Kiều Anh - Giám đốc Thương mại điện tử Deli Việt Nam chia sẻ: Đây là năm thứ 2 Deli đồng hành cùng Online Friday - sự kiện lớn nhất trong năm về thương mại điện tử. Tại sự kiện này, doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời người tiêu dùng có thêm nhiều trải nghiệm mua sắm. Online Friday không chỉ là cơ hội để thúc đẩy thương mại điện tử mà còn là dịp để Deli Việt Nam kết nối cùng nhiều ngành hàng, có cơ hội giới thiệu những sản phẩm đã chất lượng, thân thiện với người dùng.

Cũng trong chương trình, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok Shop, Sendo… đã đem đến cho khách hàng hàng nghìn voucher, mã khuyến mại khi mua sắm trên các nền tảng web và app.

Sendo tặng khách hàng hàng nghìn voucher, mã khuyến mại khi mua sắm trên các nền tảng web và app.

Nền tảng TikTok Shop cũng tung ra hàng loạt voucher ưu đãi lên tới 20%, giá trị từ 20.000 VND tới 100.000 VND, áp dụng cho tất cả sản phẩm hàng Việt trên nền tảng. Đặc biệt vào khung giờ Vàng từ 20h30 đến 21h00 ngày 29/11, người tiêu dùng có cơ hội nhận các voucher 200.000 VND với số lượng giới hạn.

Hưởng ứng chương trình, sàn thương mại điện tử Lazada cũng tài trợ hàng nghìn vouchers với các mức giảm giá 8%, 10%, 12% và miễn phí giao hàng. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Lazada dành tặng khách hàng 1.000 vouchers trị giá 50.000 đồng.

Đại diện sàn thương mại Sendo Farm thuộc FPT cho biết sẽ tài trợ 10.000 quà tặng khi mua hàng, hàng nghìn voucher 10% và giảm giá tới 70%. Trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Sendo Farm dành tặng deal hời mua 1 tặng 1 dành cho 1 số sản phẩm trong phiên livestream.

Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức của chương trình: https://onlinefriday.vn/ để tìm kiếm sản phẩm và chương trình khuyến mãi hấp dẫn mà mình quan tâm./..

0 Bình luận
Sắp xếp theo

Có thể bạn quan tâm