Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tự tay chọn quà cảm ơn khách hàng
“Lại được… nhận quà” là những lời “than phiền” hóm hỉnh của nhiều chủ sở hữu xe VinFast khi đọc thông tin mới nhất từ hãng xe Việt. Vào mỗi dịp cuối năm, trong khi các doanh nghiệp thường chỉ tập trung thu hút khách hàng mới thì VinFast lại đi “ngược dòng”, dành một phần tài chính lớn để tri ân toàn bộ những khách hàng hiện hữu sau khi VinFast vừa đạt được dấu mốc lịch sử trên thị trường vào tháng 10/2024: trở thành thương hiệu ô tô số 1 Việt Nam, chính thức vượt qua các hãng xe nước ngoài đã “độc chiếm” ngôi vị này suốt hàng chục năm qua.
Theo đó, tất cả chủ sở hữu xe xăng và xe điện mua trực tiếp từ VinFast và các đại lý ủy quyền trước ngày 31/12/2024 sẽ được hãng dành tặng bộ quà Tết đặc biệt, bao gồm: một chai rượu vang Pháp cao cấp được đặt hàng riêng, đựng trong hộp gỗ sang trọng; một phong bao lì xì năm mới, với bộ sưu tập tiền mặt Việt Nam đủ các mệnh giá từ 1.000 đồng đến 500.000 đồng, tổng trị giá 888.000 đồng mang ý nghĩa Phát Tài Phát Lộc; một tấm thiệp mừng Năm mới của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng. Dự kiến, bộ quà tặng tri ân đặc biệt sẽ được VinFast gửi tới các chủ sở hữu ô tô của hãng trong tháng 1/2025, ngay trước thềm tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Mỗi món trong bộ quà đều được vị tỷ phú đích thân chọn lựa, thay cho lời cảm ơn sự đóng góp của hàng trăm ngàn chủ xe trong hành trình từ số 0 lên số 1 của hãng.
Đặc biệt, đây không phải là lần đầu tiên ông Phạm Nhật Vượng và VinFast thể hiện sự trân trọng đối với những khách hàng tiên phong đã tin tưởng chọn mua xe từ thời điểm đầu ra mắt tới nay. Trước đó, VinFast là hãng xe đầu tiên và duy nhất tặng quà cho khách hàng, không phân biệt khách hàng mới hay người đã mua xe trước đó, với nhiều chương trình lớn như: tặng voucher nghỉ dưỡng lên tới 50 triệu đồng, tặng gói bảo hiểm thân vỏ và dịch vụ bảo dưỡng – thay dầu miễn phí 3 năm trị giá 15 triệu đồng cho chủ xe Fadil, nâng thời hạn bảo hành xe lên 10 năm toàn bộ xe xăng cũ, tặng voucher bảo dưỡng 3-5 triệu đồng cho chủ xe xăng và ưu đãi sâu cho khách mua xe điện khi phát động chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam lần 2”…
“Hành động tử tế chỉ có thể đến từ một doanh nghiệp tử tế”
Ngay sau thông báo tặng quà của VinFast, trên nhiều diễn đàn, rất đông người dùng Việt đã bày tỏ sự trầm trồ về cách “chơi đẹp” của hãng xe Việt.
“Vẫn biết tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một nhà lãnh đạo "có tâm" và "có tầm", nhưng mà tôi vẫn quá bất ngờ với chiến dịch tri ân nhân dịp hãng lên số 1 lần này. Vừa cảm thấy tự hào, vừa có cảm giác được trân trọng dù mình mới chỉ đóng góp một phần nhỏ cho kỳ tích của VinFast. Tôi nghĩ hành động tử tế chỉ có thể đến từ một doanh nghiệp tử tế, đáng tin cậy” - anh Trần Văn Hùng (Ba Đình, Hà Nội), một chủ xe VinFast hào hứng cho biết.
Anh Hùng nhẩm tính, đây là lần thứ 2 anh nhận được quà của hãng kể từ khi mua VF 7 hồi tháng 9/2024, bởi ở thời điểm mua xe, VinFast đã tặng anh bộ quà khủng trị giá đến 172 triệu đồng nhờ quy đổi nhiều quyền lợi và quà tặng từ hãng.
Cùng chung tâm trạng, chị Nguyễn Lan Anh - chủ xe Lux SA 2.0, một trong những khách hàng tiên phong ủng hộ VinFast từ năm 2019 – thời điểm hãng giao những chiếc xe thương mại đầu tiên - cho biết, chị vẫn chưa hết “sốc” khi đã mua xe hơn 5 năm mà vẫn được hãng gửi tặng quà Tết. Bản thân chị cũng đang có ý định lên đời VF 8 dịp cuối năm nay, nhân dịp VinFast và FGF đang triển khai chương trình “Thu cũ đổi mới” với nhiều đặc quyền lớn.
Không chỉ các chủ xe VinFast hào hứng, ngay cả những người chưa đi xe của hãng cũng phải “rung rinh” với chiến dịch tri ân của hãng xe Việt – điều mà chủ xe các thương hiệu khác khó có được.
Trên một diễn đàn yêu xe gần 30.000 thành viên, tài khoản Trần Công Minh cho rằng, nếu chỉ vì doanh số, VinFast “chẳng dại” mà tiêu tốn nguồn lực lớn cho những chương trình tri ân quy mô như vậy.
“Thay vì "mua đứt bán đoạn" như các hãng xe nước ngoài đang làm, ông Phạm Nhật Vượng luôn chọn cách kinh doanh văn minh, trọng tình, có trước có sau. Với triết lý kinh doanh nhân văn này, VinFast đang nâng tiêu chuẩn dịch vụ của thị trường xe Việt, nơi khách hàng được tôn trọng và thực sự được coi là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của các hãng xe, như cách VinFast đang làm” - anh Trần Công Minh đánh giá.