Đồn Biên phòng Triệu Vân: Căng mình giúp dân phòng chống bão số 4

(ĐCSVN) - Địa bàn đồn Biên phòng Triệu Vân, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị được xác định là vùng trọng điểm chịu ảnh hưởng của cơn bão số 4 và hoàn lưu sau bão. Cán bộ, chiến sĩ Biên phòng nơi đây đã và đang căng mình cùng địa phương thực hiện các biện pháp chống bão.

Bão số 4, với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm mạnh cấp 8 (62-74 km/giờ), giật cấp 10, đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Quảng Trị. Địa bàn đồn Biên phòng Triệu Vân, huyện Triệu Phong được xác định là vùng trọng điểm, do có số lượng tàu thuyền đánh bắt của nội, ngoại tỉnh và diện tích nuôi thủy, hải sản lớn của tỉnh.

Để đối phó với cơn bão số 4 và hoàn lưu sau bão, cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Triệu Vân đã chủ động theo dõi chặt chẽ hướng di chuyển của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng để có biện pháp  chủ động ứng phó, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn doanh trại, kho tàng vật chất của đơn vị; đồng thời chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, tổ tự quản tàu thuyền, liên hệ với gia đình chủ tàu, thuyền, tuyên truyền kêu gọi trên 450 tàu, thuyền vào khu neo đậu an toàn; giúp ngư dân cất giữ ngư lưới cụ, chằng chống 150 căn nhà, các công trình dân sinh, gia cố các hồ nuôi thủy, hải sản…

Đơn vị cũng đã rà soát cụ thể trên địa bàn 3 xã Triệu An, Triệu Vân, Triệu Lăng, các khu vực, vị trí xung yếu, những hộ gia đình không đảm bảo an toàn  trong mưa bão để có biện pháp chằng chống, khắc phục, di chuyển đến nơi an toàn cho 40 hộ gia đình neo đơn, người già… với quyết tâm hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra cho bà con.

Trong thời gian bão đổ bộ, đơn vị duy trì nghiêm công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự a toàn xã hội, đặc biệt là tại khu vực âu tàu Cửa Việt tại thôn Phú Hội, xã Triệu An là nơi tập trung đông ngư dân tránh trú bão.

Trung tá Nguyễn Xuân Thế - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Triệu Vân cho biết, trên địa bàn hiện đang mưa vừa đến mưa to, gió giật mạnh cấp 4, cấp 5. Đơn vị tiếp tục duy trì 3 tổ/20 đồng chí xuống địa bàn giúp đỡ nhân dân chằng chống nhà cửa, tài sản và sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Phóng viên đã ghi lại được một số hình ảnh tham gia phòng chống cơn bão số 4 của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Triệu Vân, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị. 

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Triệu Vân chằng chống các công trình trên địa bàn 
Phát quang cây tránh gây đổ gãy trong bão 
 Giúp Nhân dân chằng chống nhà cửa
Chằng chống trường, lớp học trên địa bàn 
Tuyên truyền, kêu gọi tàu, thuyền vào khu neo đậu 
Giúp ngư dân neo đậu tàu thuyền vào nơi an toàn 
Đồng chí Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị kiểm tra tại khu neo đậu tàu, thuyền Nam Cửa Việt 

0 Bình luận
Sắp xếp theo

Có thể bạn quan tâm